Monday, January 10, 2011

เรื่องจริงที่ควรรู้

-ดวงตาของคนเรามีขนาดเท่าเดิมมาตั้งแต่เกิด ในขณะที่หูและจมูกไม่เคยหยุดการเปลี่ยนแปลง


-หมีขั่วโลกใต้ทุกตัว ถนัดมือซ้าย


-กล้ามเนื้อส่วนที่แข็งแรงที่สุดในร่างกายเรา คือ ลิ้น


-คนเราไม่สามารถฆ่าตัวตายได้สำเร็จด้วยการกลั้นหายจัย


-ฉลามเป็นปลาชนิดเดียวที่สามารถกระพริบตาได้


-เส้นผมคนเรารับน้ำหนักได้ถึง 3 กิโลกรัม


-ฮิตเลอร์ แสกผมข้างซ้าย


-ฮิปโป ผายลมทางปาก


-ปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำลึกเกิน 800 เมตร จะไม่มีตา


-ผมคนเราจะร่วงประมาณ 200 เส้นต่อวัน


-คนพูดประมาน 120 คำ/นาที


-ฝ่ามือและฝ่าเท้าของคนเราไม่สามารถไหม้ได้


-เม่นชอบช่วยตัวเอง


-ถ้าปลาไหลไฟฟ้าอยู่ในน้ำเค็ม จะถูกช็อตตาย


-การใส่หูฟังแค่ชั่วโมงเดียว ทำให้แบคทีเรียในหูเพิ่มขึ้น 700 เท่าตัว


-ลิปสติก ส่วนใหญ่มีส่วนผสมของเกล็ดปลา


-โดนัลด์ ดัก ถูกแบนในประเทศฟินแลนโ เพราะมันไม่ได้สวมกางเกงใน


-ขนมทอดกรอบตราปูไทย ระบุว่า ไม่มีส่วนผสมของเนื้อปู


-ในน้ำทะเล 100 ตัน จะมีทองคำอยู่ประมาณ 4 กรัม


-จำนวนแถวของข้าวโพดในแต่ละฝักจะเป้นเลขคู่


-จิงโจ้เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ชนิดเดียวที่เดินถอยหลังไม่ได้


-ยุงชอบเลือดเด็กมากกว่าเลือดผู้ใหญ่


-ฟันของแมลงสาบอยู่ในท้อง


-เลือดของกุ้งมังกรเป็นสีน้ำเงิน


-อูฐสามารถหมุนหัว 180 องศา


-เว็บ google ไม่เพียงค้นหาข้อมูลให้ แต่ยังเป็นเครื่องคิดเลขได้
(ลองใส่ 5+2 หรือเลขอะไรก้อได้ในช่อง แล้วกด search ดู)

No comments:

Post a Comment